Tư vấn luật số1 Tư vấn luật số1
0466588555
Tư vấn luật Tư vấn luật
Đường dây nóng Đường dây nóng
0466588555
Hỗ trợ quản trị Hỗ trợ quản trị
Văn phòng Văn phòng
0439780507
lo
Hội BTTP VN
Banner trai 01
Banner trai 02
Banner trai 03
Khách online: 104
Lượt khách: 3,515,125
Tìm kiếm tin tức

Hà Nội: UBND huyện Sóc Sơn đề nghị CQĐT vào cuộc vụ cháu bé 2 tuổi suýt mất mạng ở trường mầm non

Sau khi xảy ra vụ việc, lãnh đạo UBND huyện và Phòng GD&ĐT huyện Sóc Sơn đã trực tiếp xuống hiện trường xác minh đồng thời đề nghị CQCSĐT CA huyện Sóc Sơn vào cuộc điều tra làm rõ nguyên nhân khiến cháu bé 2 tuổi bị rơi từ tầng 2 dẫn đến chấn thương sọ não khi đang học ở trường mầm non Hồng Kỳ.
Học sinh rơi xuống đất, giáo viên không hay biết

Sự việc xảy ra vào khoảng 10g ngày 6-8, tại trường mầm non Hồng Kỳ, xã Hồng Kỳ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội. Nạn nhân của vụ việc được xác định là cháu Đàm Văn Mạnh, 2 tuổi, trú tại xã Hồng Kỳ và cũng là con của một nhân viên bảo vệ trường. Theo tìm hiểu của PV, lớp của cháu Mạnh ở tầng 2, khi tới giờ ăn, giáo viên điểm danh không thấy cháu Mạnh ở lớp thì mới hoảng hốt đi tìm và phát hiện cháu Mạnh đang nằm bất tỉnh dưới nền bê tông ở phía sau trường.

Ngay lập tức, cháu Mạnh được đưa đi cấp cứu tại BVĐK Sóc Sơn, sau đó chuyển lên BV Xanh Pôn cấp cứu và điều trị. Trao đổi với PV, TS, BS Phạm Xuân Thẳng, Khoa hồi sức tích cực BV Xanh Pôn cho biết: “Mạnh được chuyển từ BVĐK Sóc Sơn trong tình trạng bất tỉnh, không có khả năng nhận biết do bị ngã từ độ cao hơn 4m xuống đất. Bệnh nhân bị vỡ xương chẩm, tụ máu dưới da  vùng chẩm và xuất huyết dưới nhện. Được sự cứu chữa và điều trị tích cực, kịp thời của các y bác sỹ trong BV, cháu đã tự thở được, huyết động ổn định nhưng vẫn trong trạng thái lơ mơ, chưa nói chuyện được”.

Theo ghi nhận của PV, trường mầm non Hồng Kỳ là trường công lập, thuộc UBND huyện Sóc Sơn quản lý, được trang bị cơ sở vật chất khá khang trang. Lan can ở tầng 2 cao chừng 1m, trẻ nhỏ không thể leo qua được nhưng ở phía dưới có nhiều lỗ thông gió rộng chừng 20cm, dài khoảng 50cm. Lỗ thông gió này đủ để cho các cháu từ 2 - 4 tuổi chui qua.


Lỗ thông gió, học sinh từ 2-4 tuổi có thể chui lọt.                   

Đã đề nghị CQCA vào cuộc

Liên quan đến vụ việc, bà Nguyễn Thị Hằng, Hiệu trưởng trường mầm non Hồng Kỳ cho hay, từ khi phát hiện sự việc, nhà trường đã cắt cử người cùng gia đình chăm sóc cháu Mạnh trong BV. Bình thường, lớp cháu Mạnh có 3 giáo viên, nhưng do là lớp mới khai giảng và có nhiều cháu mới đến trường nên đã tăng cường thêm 2 giáo viên khác cùng chăm sóc các cháu. Bà Hằng thừa nhận, trách nhiệm khiến cháu Mạnh bị tai nạn tại trường lỗi thuộc về nhà trường và các giáo viên trông lớp cháu Mạnh. Theo quy định, đối với những lớp nhỏ tuổi đều phải có cửa chắn, ngăn không cho các cháu ra ngoài hành lang chơi, nhưng do lớp học mới được sửa chữa nên chưa kịp làm cửa chắn. Chính vì vậy, cháu Mạnh có thể ra ngoài khu vực hành lang chơi mà các cô giáo không hay biết.


Cháu Mạnh bị chấn thương sọ não, đang được điều trị tại BV Xanh Pôn.  

Sau khi xảy ra vụ việc, UBND huyện và Phòng GD&ĐT huyện Sóc Sơn đã có văn bản yêu cầu tất cả các cơ sở giáo dục mầm non tiến hành rà soát toàn bộ cơ sở vật chất về điều kiện an toàn cho trẻ và phải đảm bảo tối thiếu 2 cô giáo/lớp. UBND huyện Sóc Sơn cũng có văn bản yêu cầu các cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn, tăng cường công tác quản lý, chỉ đạo chăm sóc sức khỏe cho trẻ trong các cơ sở giáo dục mầm non. Trong đó có yêu cầu các cơ sở giáo dục mầm non phân công, bố trí đủ giáo viên trong giờ lên lớp; rà soát tất cả công trình, phòng học có nguy cơ gây mất an toàn cho trẻ; thực hiện nghiêm túc quy chế chăm sóc, vệ sinh cho trẻ; tăng cường công tác vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh.

Trao đổi với PV, ông Lê Hữu Mạnh, Phó Chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn cho biết: "Hiện chưa có kết luận chính thức nguyên nhân cháu Mạnh bị ngã. Nhưng theo nắm bắt sơ bộ, nguyên nhân có thể do các cô giáo chủ quan, để cháu Mạnh ra hành lang chơi rồi chui qua lỗ thông gió phía dưới lan can. UBND huyện đã đề nghị CQCSĐT CA huyện Sóc Sơn và cuộc điều tra làm rõ nguyên nhân cũng như trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân liên quan. Tạm thời, chúng tôi chưa có hình thức xử lý đối với tổ chức và cá nhân liên quan mà mới yêu cầu họ làm báo cáo, tường trình vụ việc vì phải chờ kết luận điều tra”.

Sau hàng loạt vụ việc đã xảy ra như: Bảo mẫu bạo hành trẻ ở nhà trẻ Phương Anh; sập mảng vữa trên trần nhà làm 6 cháu bé nhập viện ở huyện Gia Lâm, Hà Nội... tiếp tục gióng lên một hồi chuông cảnh báo đến chất lượng cơ sở hạ tầng và công tác bảo đảm an toàn cho trẻ ở các trường mầm non. Nhất là thời điểm năm học mới đang đến gần khiến các phụ huynh không khỏi lo lắng khi gửi con đi học.
(Nguồn: phapluatxahoi.vn)
CÁC TIN KHÁC:
Không miễn, giảm với các tội tham nhũng (14/8/2014)
Hà Nội: Phát hiện thêm nhiều thiết bị y tế không rõ xuất xứ (13/8/2014)
Thủ tướng phân công soạn thảo 31 Nghị định hướng dẫn các luật mới (13/8/2014)
Làng nằm chờ “thần chết” ung thư giữa lòng Hà Nội (11/8/2014)
Phó Ban tổ chức Quận ủy Cầu Giấy bị bắt vì "cò mồi" sát thủ (11/8/2014)
Sớm xây dựng Bộ Quy tắc ứng xử ở Biển Đông (11/8/2014)
Liên thông thủ tục đăng ký khai sinh, thường trú, cấp thẻ BHYT cho trẻ em dưới 6 tuổi: Sẽ có Thông tư liên tịch (11/8/2014)
Chính sách mới có hiệu lực từ tháng 8/2014 (5/8/2014)
Chứng thực văn bản song ngữ: Quy định rõ sẽ hết cảnh dân chạy lòng vòng (24/7/2014)
Hà Nội: Đền đáp kịp thời cho người có công (24/7/2014)
Bộ Tư pháp quan ngại về tình hình nợ đọng văn bản (21/7/2014)
Thẻ căn cước công dân không thể thay thế các giấy tờ đặc thù (15/7/2014)
Chỉ đạo hoàn chỉnh phương án bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới (15/7/2014)
Thành lập Cục quản lý xử lý vi phạm hành chính & theo dõi pháp luật (14/7/2014)
Nguyên Chi cục trưởng Cục THADS quận Hai Bà Trưng nhận án treo (11/7/2014)
Tuyên truyền pháp luật cho người nghèo
Hội nghị tuyên truyền pháp luật cho Hội người khuyết tật
Tập huấn Bộ luật Hình sự năm 2015
Chính sách mới có hiệu lực từ tháng 8/2017
Tập huấn Luật trợ giúp pháp lý năm 2017 cho Hội viên
phai
phai 3
toaan
 
© 2011 - 2012 HỘI BẢO TRỢ TƯ PHÁP CHO NGƯỜI NGHÈO TP. HÀ NỘI
Địa chỉ: Tầng 2, số 170 Quán Thánh, quận Ba Đình, Hà Nội.Chịu trách nhiệm nội dung: Hoàng Văn Giang - Tổng Thư Ký Hội - Hotline: 0466588555
Điện thoại: 0439780507- 0466588555 - Fax: 0439780507 - Email: baotrotuphaphn@gmail.com/ tuvanplso1@gmail.com
Thiết kế và lưu trữ bởi TTC Design