Tư vấn luật số1 Tư vấn luật số1
0466588555
Tư vấn luật Tư vấn luật
Đường dây nóng Đường dây nóng
0466588555
Hỗ trợ quản trị Hỗ trợ quản trị
Văn phòng Văn phòng
0439780507
lo
Hội BTTP VN
Banner trai 01
Banner trai 02
Banner trai 03
Khách online: 89
Lượt khách: 3,515,125
Tìm kiếm tin tức

Cử tri Hà Nội vui mừng trước kế sách và tâm huyết phát triển Thủ đô của các ứng cử viên

Xây dựng một Hà Nội to đẹp hơn, đàng hoàng hơn, hội tụ nét văn hóa truyền thống tinh hoa nhưng vẫn là đầu tàu về phát triển kinh tế của cả nước với chất lượng cuộc sống người dân ngày một đi lên là tâm huyết của các ứng cử viên ĐBQH khóa XIV và ĐBHĐND TP nhiệm kì 2016-2021.
(Lược ghi những lời tâm huyết của 3 ứng cử viên: Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung và Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc.)

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải: Phấn đấu xứng đáng là người đại diện trung thành, tin cậy cho ý chí, nguyện vọng, quyền làm chủ của nhân dân

Là người ứng cử ĐBQH khóa XIV, Đơn vị bầu cử số 8, trong các ngày 9, 13 và 14-5, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải đã có các cuộc tiếp xúc cử tri (TXCT) tại các huyện Phúc Thọ, Thạch Thất và thị xã Sơn Tây.

Trong phát biểu trước các cử tri tại 3 huyện nói trên, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải khẳng định luôn phấn đấu xứng đáng là người đại diện trung thành, tin cậy cho ý chí, nguyện vọng, quyền làm chủ của nhân dân; tích cực phối hợp với các cơ quan giải quyết ý kiến cử tri, đặc biệt là các vấn đề liên quan đến an sinh xã hội; Giảm tỷ lệ hộ nghèo của Hà Nội đến năm 2020 xuống còn 1,2%. Nhiệm vụ tiếp theo mà Bí thư Thành ủy nhấn mạnh là huy động nguồn lực xây dựng và phát triển Thủ đô. Người đứng đầu Đảng bộ TP Hà Nội cũng cho biết, sẽ cùng tập thể lãnh đạo TP tiếp tục nghiên cứu, đề xuất, ban hành các cơ chế đặc thù; phân cấp mạnh mẽ cho cơ sở; huy động, hỗ trợ các nguồn lực ưu tiên cho huyện để tháo gỡ khó khăn, tạo đột phá, phát huy tiềm năng, thế mạnh của khu vực ngoại thành, trong đó có huyện Thạch Thất và thị xã Sơn Tây.

Giai đoạn 5 năm tới, Thạch Thất dự kiến sẽ được đầu tư 18 dự án, trên 1.300 tỷ đồng, hỗ trợ có mục tiêu khoảng 500 tỷ đồng và thực hiện hỗ trợ đặc thù các cơ sở hạ tầng. Đặc biệt là việc quy hoạch khu đô thị Hòa Lạc hiện đang trình Chính phủ phê duyệt. Khu đô thị vệ tinh với quy mô dân số vào khoảng 600.000 người này sẽ là động lực lớn cho Thạch Thất nói riêng và Hà Nội nói chung phát triển.

Với thị xã Sơn Tây, Bí thư Thành ủy sẽ cùng tập thể lãnh đạo TP đưa ra phương hướng phát huy tiềm năng, thế mạnh xây dựng Sơn Tây thành đô thị văn hóa lịch sử, du lịch nghỉ dưỡng, đô thị xanh, đô thị vệ tinh cửa ngõ Tây Bắc Thủ đô…

 Đối với vấn đề cải cách hành chính, Bí thư Thành ủy cho biết, phải đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin nhằm tăng tính minh bạch, hạn chế tối đa tiếp xúc giữa cán bộ với người dân, doanh nghiệp.

Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung: 3 trọng tâm phát triển Thủ đô

Tại buổi TXCT quận Hoàn Kiếm, thuộc Đơn vị bầu cử số 2, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung, ứng cử viên HĐND TP nhiệm kì 2016-2021 đã trình bày chương trình hành động của mình như: Chỉ đạo, triển khai thực hiện có hiệu quả các mặt công tác của UBND TP với 3 trọng tâm: Huy động mọi nguồn lực để phát triển kinh tế Thủ đô, phát triển bền vững, khắc phục được những hạn chế tồn tại trong thời gian vừa qua; Tiếp tục kiện toàn, sắp xếp tổ chức bộ máy các cơ quan hành chính TP, đảm bảo tinh gọn, hiệu quả, trong sạch, vững mạnh, gần dân, lắng nghe ý kiến người dân, đẩy mạnh phòng chống tham nhũng, tiêu cực, sách nhiễu trong bộ máy hành chính; Tăng cường tham mưu chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ quốc phòng, an ninh.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cũng cam kết sẽ quan tâm xây dựng các cơ chế, chính sách, cũng như chỉ đạo thực hiện giải pháp để phát triển kinh tế Thủ đô bền vững gắn với bảo vệ môi trường, phát huy các giá trị của Thủ đô nghìn năm văn hiến, trong đó có khu phố cổ, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, chăm lo đời sống của nhân dân. Sẽ đề nghị HĐND TP tăng cường giám sát, tập trung những vấn đề bức xúc mà cử tri quan tâm như VSATTP, vệ sinh môi trường, trật tự đô thị, trật tự xây dựng; trật tự ATGT, ùn tắc giao thông… kiểm soát giá các loại hàng thiết yếu phục vụ dân sinh, vấn đề cải cách hành chính, thực hành tiết kiệm, chống tham nhũng, lãng phí, chống các loại tội phạm, tệ nạn xã hội; Các chính sách về an sinh xã hội. Trong đó, quá trình giám sát phải làm rõ được trách nhiệm của tổ chức và cá nhân có liên quan.

Đối với quận Hoàn Kiếm, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cho biết sẽ quan tâm phát triển kinh tế quận bền vững gắn liền với bảo vệ môi trường, chỉnh trang đô thị để Hoàn Kiếm thực sự là đầu tàu về kinh tế, là trung tâm thương mại, du lịch xanh, sạch, đẹp, thân thiện với môi trường.

Liên quan đến quỹ đất xây dựng trường học, Chủ tịch UBND TP nhấn mạnh, trong thời gian tới việc đầu tư trường học phải đồng bộ, đầu tư 1 lần, tránh dàn trải, đặc biệt các trường khu vực nội thành phải có quy chuẩn cao hơn về chất lượng so với các khu khác.

Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc: Chính sách sử dụng nhân tài, thường xuyên cải tiến cách thức tiếp xúc cử tri (TXCT)

Tại buổi TXCT quận Hà Đông, thuộc Đơn vị bầu cử số 10, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc, ứng cử viên HĐND TP nhiệm kì 2016-2021 đã nêu lên những nhiệm vụ trọng tâm phải giải quyết trong chương trình hành động của mình. Thứ nhất, tham gia tích cực, hiệu quả trong các hoạt động HĐND TP với tinh thần trách nhiệm trước dân và vì dân, dành nhiều thời gian gắn bó giữ mối liên hệ mật thiết với nhân dân bằng nhiều hình thức.

Thứ 2, trên cương vị Chủ tịch HĐND TP, thường xuyên cải tiến cách thức TXCT theo chuyên đề, lĩnh vực và ngành, qua đó lắng nghe nhiều ý kiến.

Thứ 3, thực hiện việc giám sát qua báo cáo chất vấn kết hợp với thực tế, tham gia giám sát việc thực hiện pháp luật của cơ quan, tổ chức, cá nhân… trong các lĩnh vực.

Đặc biệt, Chủ tịch HĐND TP cho biết sẽ chú ý tới những lĩnh vực cử tri quan tâm như chính sách liên quan tới phát triển kinh tế, khuyến khích phát triển xã hội, việc làm, VSATTP, bảo vệ tài nguyên, môi trường, đất đai.

Đồng thời, quan tâm tới vấn đề an sinh xã hội, trong bất kỳ hoàn cảnh nào Hà Nội cũng phải đảm bảo vấn đề an sinh, đặc biệt chú ý tới vấn đề việc làm, giảm nghèo bền vững, chính sách sử dụng nhân tài, huy động sử dụng nguồn lực TP.

Có giải pháp nhằm đảm bảo an ninh, người dân TP được sống trong không khí hòa bình, thân thiện và đảm bảo an ninh trật tự.

Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc cũng chú ý tới nhiều vấn đề trong quản lý đô thị, quận Hà Đông phải theo quy hoạch, tránh tình trạng phát triển nóng, không chú ý đến cảnh quan và các vấn đề xã hội. Bên cạnh đó, phát triển làng nghề gắn với du lịch…

(Nguồn: phapluatxahoi)
CÁC TIN KHÁC:
Chính sách mới có hiệu lực từ tháng 5/2016 (17/5/2016)
Thời gian bảo hành nhà chung cư được tính thế nào? (29/3/2016)
Khẩn trương khắc phục để đưa cuộc sống người dân trở lại ổn định (24/3/2016)
Chi gần 300 tỷ đồng khôi phục khẩn cấp cầu Ghềnh (24/3/2016)
Ngân hàng Nhà nước đề nghị Chính phủ xem xét gia hạn gói 30.000 tỷ (24/3/2016)
Phát biểu của Tổng Bí thư khai mạc Hội nghị Trung ương 2 khóa XII (11/3/2016)
Sắp kết thúc gói 30.000 tỷ đồng cho vay hỗ trợ nhà ở (11/3/2016)
Vụ Liên Kết Việt: Nhiều thủ đoạn ranh ma để thoát tội của các bị cáo (11/3/2016)
Chính sách mới có hiệu lực từ tháng 2/2016 (15/2/2016)
TOÀN CẢNH: Phiên khai mạc Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII (22/1/2016)
Đại hội XII, kỳ vọng của nhân dân và vận hội lớn của đất nước (22/1/2016)
10 Luật có hiệu lực từ 1/1/2016 (7/1/2016)
Chính sách mới có hiệu lực từ tháng 1/2016 (7/1/2016)
Từ 1/1/2016, Hà Nội triển khai cấp Căn cước công dân (22/12/2015)
Tút tát vỏ chai trăm ngàn bán thành rượu giả vài chục triệu? (22/12/2015)
Tuyên truyền pháp luật cho người nghèo
Hội nghị tuyên truyền pháp luật cho Hội người khuyết tật
Tập huấn Bộ luật Hình sự năm 2015
Chính sách mới có hiệu lực từ tháng 8/2017
Tập huấn Luật trợ giúp pháp lý năm 2017 cho Hội viên
phai
phai 3
toaan
 
© 2011 - 2012 HỘI BẢO TRỢ TƯ PHÁP CHO NGƯỜI NGHÈO TP. HÀ NỘI
Địa chỉ: Tầng 2, số 170 Quán Thánh, quận Ba Đình, Hà Nội.Chịu trách nhiệm nội dung: Hoàng Văn Giang - Tổng Thư Ký Hội - Hotline: 0466588555
Điện thoại: 0439780507- 0466588555 - Fax: 0439780507 - Email: baotrotuphaphn@gmail.com/ tuvanplso1@gmail.com
Thiết kế và lưu trữ bởi TTC Design